THÀNH CÔNG ĐẾN VỚI NGƯỜI

THÀNH CÔNG ĐẾN VỚI NGƯỜI "KHÔNG BIẾT SỢ " VÀ CON ĐƯỜNG HIỆN THỰC HÓA GIẤC MƠ KHẲNG ĐỊNH GIÁ TRỊ NÔNG SẢN VIỆT

Những cảm giác sợ hãi, thiếu tự tin không đến từ các yếu tố ngoại cảnh. Mà chúng đến từ tâm trí của chính bạn. Quá nhiều người trong chúng ta không sống với giấc mơ của mình vì chúng ta sống với nỗi sợ hãi.

Nhưng với chị Kim Võ (sinh năm 1988), Giám đốc điều hành hiện tại của Công ty TNHH TM DV CATCHERS, “đầu tàu” của thương hiệu COCONAM chuyên các sản phẩm làm đẹp từ dừa, bạn sẽ khá bất ngờ vì mọi chuyện cô ấy đạt được đến thời điểm này đều xuất phát từ việc … KHÔNG BIẾT SỢ. Và đằng sau đó là cả thông điệp giá trị mà COCONAM muốn gửi tới người tiêu dùng.

Làm nên việc lớn chỉ vì … không biết sợ

Sinh ra từ vùng quê Long An, nơi giáp ranh biên giới Việt Nam - Campuchia, chị Kim ám ảnh bởi một cuộc sống khó khăn cứ mãi xoay vòng không lối thoát. Lên thành phố học đại học chuyên ngành Du lịch chỉ vì sở thích muốn đi khắp nơi khám phá, vẫn không thể khiến chị thoát ra khỏi vòng an toàn của mình.

Chị Kim với vẻ ngoài nhỏ nhắn là thế, lại có một quyết định khiến người khác bất ngờ: Mỹ tiến. Trong suy nghĩ của người con gái mới đến tuổi trưởng thành ấy là đi Mỹ cũng giống như đi một tỉnh thành khác của Việt Nam, có gì đâu phải sợ, phải suy nghĩ và chùn bước. Quan trọng là chỉ cần có tiền. Vì vậy, chị đã cố mượn và gom tiền từ bạn bè, họ hàng nhà mình để đủ tiền mua vé máy bay sang Washington D.C - vùng đất hứa với biết bao điều cần khám phá.

Kim mong muốn vượt ra khỏi vùng an toàn để tìm giá trị bản thân và trải nghiệm những điều mới lạ

Ngày chị sang Mỹ là ngày chị bỏ lại tại Việt Nam con đường 2 năm đại học. Sang nơi đất khách, dù lạc lõng, dù cô đơn nhớ nhà thì chị vẫn kiên định tiếp tục cuộc hành trình của mình.

Bắt đầu với công việc trong một công ty bán vé City Tour cho người Mỹ, với vốn tiếng Anh bập bẹ nhưng tinh thần lạc quan, dù đất Mỹ không như mình trông chờ cũng không thể hạ gục cô gái Long An “không biết sợ”.

Không thể mãi là một người làm công, đến lúc tư tưởng làm chủ lên ngôi

Từng làm công cho người Mỹ để kiếm thu nhập, từng ở dưới hầm xe sống và sinh hoạt qua ngày trên đất Mỹ, thế nhưng tư tưởng của chị Kim là “nhất định phải làm chủ”. Làm chủ bản thân, làm chủ cuộc đời mình, và rộng ra là làm chủ người khác.

Với suy nghĩ này, chị “bắt tay” với một người bạn từng quen, sống bên Mỹ, cùng với số vốn hiện có qua bao năm dành dụm cộng thêm vốn của bạn, chị đầu tư vào nông sản Việt. Vì chị ước mơ, mơ nông sản Việt được nhiều người biết đến hơn, không chỉ người trong nước mà còn các quốc gia khác. MƠ NÔNG SẢN VIỆT KHẲNG ĐỊNH GIÁ TRỊ VIỆT. 

Tư tưởng sẽ quyết định cuộc sống của con người đó, không thể cứ hoài làm công, đã đến lúc phải làm chủ

Ban đầu là quế và cafe - những mặt hàng vốn được người nước ngoài biết đến. Thế nhưng sau một thời gian, chị cảm thấy bản thân không thể đi đường xa với những sản phẩm đã từng định giá trị bởi những ông lớn khác, nên chị quyết chí chuyển sang một loại nông sản mới. Đó là DỪA - loại trái thân thương ở miền Tây quê hương chị.

COCONAM ra đời, dừa như cô gái quê chờ đến và chọn, để nâng cao giá trị nông sản Việt

Không phải là nước dừa, dầu dừa là đích đến mà chị Kim chọn lựa kinh doanh. Để lấy nguồn nguyên liệu chất lượng, chị phải có một chuyến đi về Việt Nam. Sau 2 năm làm việc tại Washington D.C, chị đã chính thức bay về nước với số tiền 100 triệu dành dụm sau thời gian cày cuốc vất vả. 

Trở về quê hương thân yêu, chị tìm đến những cô bác nông dân để mua dừa. Thật sự, thời gian đầu chị khá không hài lòng với tư tưởng “sao cũng được” của người nông dân. Vì chị muốn nguồn nhập phải thật chất lượng, phải chỉnh chu mới có thể đưa tới tay người tiêu dùng.

Trải qua thời gian làm việc cùng với những cô bác nông dân, chị mới thấu được nỗi khổ của họ, thương họ nhiều hơn. Cũng từ đó, tháng 3 năm 2015, cơ sở chế biến dừa trực thuộc công ty Catchers được thành lập, chuyên về lĩnh vực sản xuất, xuất khẩu, thương mại dầu dừa tinh khiết, các chế phẩm làm đẹp từ dừa. Với đứa con tinh thần là thương hiệu COCONAM ra đời, viết tắt của từ Coconut và Việt Nam, là minh chứng cho sự tâm huyết, hoài bão giúp nông sản Việt được định giá trị trên thị trường thế giới của chị Kim Võ.

Ngay cả tên thương hiệu, chị vẫn muốn ghi dấu ấn 2 chữ Việt Nam

Chị chia sẻ rằng, đây không chỉ là niềm đam mê thuần khiết, không chỉ là lòng biết ơn với đất Mẹ mà còn là món quà ý nghĩa cho những ai bị cuốn vào guồng cuộc sống công nghiệp hóa chất, để có một khoảng thời gian bình lặng, để vỗ về làn da, mái tóc,... và tâm hồn mình.

Giữa rất nhiều thương hiệu về tinh dầu dừa, đâu là điểm khác biệt tạo nên COCONAM?

Dừa phát triển mạnh mẽ và tốt nhất ở vùng nước lợ. Vì thế, nguyên liệu đầu vào mà COCONAM sử dụng là dừa từ vùng Châu Thành (Bến Tre). Thường để sản phẩm chất lượng, nên lấy dừa giai đoạn 8 - 11 tháng tuổi. Thời gian thu hoạch rơi vào khung 5 giờ sáng đến 9h sáng, sau thời gian này là ngưng hẳn việc thu hoạch.

Từ nguồn nguyên liệu chất lượng cho ra những sản phẩm tốt cho người dùng

Có rất nhiều khách hàng nhầm lẫn rằng, dầu dừa phải có mùi thơm đặc trưng thì mới gọi là thương hạng. Thực tế ngược lại, dầu càng nguyên chất, chất lượng càng cao thì dừa sẽ trông như nước, không mùi không màu. Đó là điều chị Kim đúc kết sau thời gian dài theo đuổi thứ trái lành này.

Các sản phẩm dầu dừa COCONAM sử dụng phương pháp ép lạnh tiên tiến, được chế biến dưới 40 độ C. Đảm bảo giá trị dinh dưỡng cao nhất của chuỗi axit báo trung bình, cho phép cơ thể bạn hấp thụ dễ dàng và hiệu quả.

Với phương châm “Đam mê sự tinh khiết”, COCONAM đã thuyết phục được các thị trường khó tính như Nhật, Mỹ và không ngừng khẳng định mình tại thị trường Việt Nam và toàn thế giới.

Đồng hành cùng COCONAM

Đằng sau các sản phẩm từ COCONAM là những người nông dân cần mẫn chăm sóc, cẩn thận từng cây. Là công sức của những người thu hoạch tỉ mỉ. Là giá trị mà COCONAM muốn truyền tải. Ấy là “NGƯỜI VIỆT DÙNG HÀNG VIỆT, VÀ NGƯỜI DÙNG HÃY THÔNG THÁI HƠN”.

Với chị Kim, ưu tiên bảo vệ môi trường là trên hết nên các sản phẩm COCONAM hạn chế tối đa việc dùng nhựa, tránh làm tổn thương đất mẹ. Chị cũng lấy nguyên liệu từ các hộ trồng dừa không phân thuốc để sản phẩm an toàn cho người sử dụng. 

Lựa chọn và đồng hành cùng COCONAM để làn da và sức khỏe của bạn cảm nhận tinh hoa thiên nhiên và góp phần vào con đường sản xuất xanh, đưa sản phẩm Việt lên một tầm cao mới.

Nguồn: NODA.vn

Bài trước Bài sau
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.